CHÀNH XE HÀ NỘI - SÀI GÒN - PHÚ QUỐC

HOTLINE

0945 000 006

Trang chủ / Dự án đã vận chuyển / Dự án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD ra Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc
nh bìa Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 1
Tháng Mười 2, 2016 Quản Trị Dự án đã vận chuyển

Dự án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD ra Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc

Dự án vận tải sắt thép ATAD ra Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc

Từ ngày 12/12/2012, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Hà Nội – Phú Quốc với tần suất 5 chuyến/tuần sử dụng máy bay Airbus A321, đồng thời sử dụng loại máy bay này trong một số chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Phú Quốc.

Và cho đến hôm nay thì có rất nhiều chuyến bay từ tất cả các nơi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc, lúc cao điểm hơn 100 chuyến bay / ngày.

Chính vì điều đó, để đáp ứng như cầu vận hành sân bay một cách tốt nhất nên Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc đã được mở rộng thêm rất nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có hạng mục nhà ga, đường dẫn cho xe ô tô lên tầng trên … và nhiều hạng mục dịch vụ khác trong sân bay.

Và cũng từ đó Con Rùa Biển đã thực hiện nhiều dự án vận chuyển trang thiết bị vật tư và kết cấu thép xây dựng công trình cho Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe cẩu kato 45 tấn đang cẩu kết cấu thep từ xe đầu kéo chở hàng từ cảng về bãi tập kết tại Sân Bay Phú Quốc)

Kết cấu thép là gì?

Kết cấu thép là một cấu trúc kim loại được hình thành từ các cấu kiện thép* liên kết với nhau để truyền tải và chịu lực. Nhờ cường độ chịu lực cao của thép, kết cấu này rất chắc chắn và đòi hỏi ít nguyên liệu hơn các loại kết cấu khác như kết cấu bê tông hay kết cấu gỗ.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh kết cấu thep đang được đưa lên xe đầu kéo container tại nhà máy sản xuất của ATAD long an)

Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc nằm ở đâu?

Sân bay Phú Quốc tọa lạc ở khu vực phía Nam của đảo Phú Quốc, thuộc xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sân bay Quốc Tế Phú Quốc (PQC) cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 14km

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép đang được đưa lên xe tải tại nhà máy sản xuất của ATAD long an)

Khoảng cách từ Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc đến các địa điểm tham quan du lịch?

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách biển Bãi Sao khoảng 29km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách làng chài cổ Hàm Ninh khoảng 8km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Vinpearl Land Phú Quốc khoảng 32km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách công viên Vinpearl Safari Phú Quốc khoảng 36km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Nhà Ga An Thới cáp treo đi Hòn Thơm khoãng 22km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Thị trấn Dương Đông khoãng 16km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Xã Cửa Cạn khoãng 28km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Suối Đá Bàn khoãng 17km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Vườn Quốc Gia Phú Quốc khoãng 35km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Cảng Mũi Đá Chồng khoãng 32km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách biển Bãi Dài 36km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Dinh Cậu khoãng 10km

Sân bay Quốc tế Phú Quốc cách Chùa Hộ Quốc – Thiền Viện Trúc Lâm khoãng 16km

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh sắt thép đang được xe cẩu hạ hàng tại bãi tập kết của công trình phụ ở sân bay phú quốc)

Vận chuyển Kết cấu thép có khó không?

Nhiều người thường nghĩ rằng sắt thép thì có lấy búa đập cũng chẳng vấn đề gì. Nhưng trong vận chuyển là cả một vấn đề lớn, có rất nhiều đơn vị vận tải cũng nghĩ rằng cứ vận chuyển sắt thép là báo giá siêu rẻ để có được đơn hàng để vận chuyển.

Đối với Con Rùa Biển thì không hề nghĩ như thế, Kết cấu thép là một mặt hàng rất khó vận chuyển, vì không chỉ đơn giản là sắt thép.

Chúng ta luôn biết Kết cấu thép được làm từ Sắt thép nhưng hãy nghĩ cách đơn giản là Kết cấu thép là một sản phẩm gần như đã hoàn thiện thành một sản phẩm hàng hóa.

Do đó, vận chuyển Kết cấu thép nếu không biết cách vận chuyển thì sẽ dẫn đến hư hỏng, trầy xước, móp méo, cong vênh … khi có sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển thì đến lúc thi công hoàn toàn phức tạp.

Ví dụ: nếu 2 đầu một đoạn kết cấu thép nào đó để đấu nối với nhau nhưng ngay chỗ đầu nối nó bị cong, đúng là cả một vấn đề lớn đã xảy ra.

Nhìn nhận chung với Kết cấu thép là một mặt hàng rất khó để vận chuyển dù là vận chuyển kết cấu thép bằng đường bộ hay vận chuyển kết cấu thép bằng đường biển.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép đang được đưa lên xe tải tại nhà máy sản xuất của ATAD long an)

Vận chuyển Kết cấu thép cần chú ý những gì?

Trong quá trình vận chuyển kết cấu thép thì có rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý:

Trọng lượng kết cấu thép

Mỗi một loại trọng lượng sẽ phải có một loại xe vận chuyển nhất định chứ không phải xe nào cũng có thể chở được các loại kết cấu thép.

Trọng lượng kiện hàng dưới 5 tấn mà có chiều dài trên 3m thì đi xe tải thùng bình thường vẫn được

Trọng lượng kiện hàng khoãng 20 tấn mà nếu nó ngắn dưới 4m thì cần phải dùng xe đầu kéo chuyên dụng mới vận chuyển được, không phải là xe tải 20 tấn là có thể chở được bất kỳ kiện hàng nào dưới 20 tấn, mà nó còn phụ thuộc kích thước và trọng lượng cân xứng thì mới phù hợp với loại xe tải 20 tấn thông thường.

Kích thước kết cấu thép

          Đây là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ đơn vị vận chuyển nào muốn vận chuyển kết cấu thép đi đường dài Bắc Nam hay vận chuyển kết cấu thép đi Phú Quốc cho một dự án lớn nào đó. Vì có rất nhiều loại kết cấu thép có kích thước lớn, kích thước rất dài quá chiều dài của xe tải hoặc xe đầu kéo thông thường.

          Có những loại kết cấu thép có kích thước lên đến 15m, kết cấu thép 18m, và nhiều loại kết cấu thép dài trên 20m … thì khi đó sẽ cần đến một số loại xe đầu kéo chuyên dụng chở hàng quá khổ quá tải mới có thể thực hiện được dự án.

          Nếu có kiện hàng nào đó có kích thước bề rộng lớn hơn 2.4m là bắt buộc phải đi đầu kéo rơ mooc lùn chuyên dụng mới chở được, cho dù là kiện hàng nhẹ.

Cung đường vận chuyển kết cấu thép (đường đi của xe vận chuyển)

Nếu kết cấu thép thông thường thì xe tải nào cũng có thể đi trên đường giao thông nội địa, nhưng nếu kết cấu thép từ trên 12m thì không phải chỗ nào cũng chạy được. Cho dù có chạy được thì có đảm bảo ôm cua hoặc xe đầu kéo ôm ngã tư nhỏ vào công trình được hay không? Vì vậy ở bất kỳ dự án nào cũng phải đi khảo sát cung đường vận chuyển là cách tối ưu nhất để tránh thiệt hại phát sinh chi phí cho đơn vị vận chuyển kết cấu thép quá khổ về kích thước.

Địa điểm giao nhận vận chuyển kết cấu thép

Vị trí cũng là một phần quan trọng trong việc quan tâm đến vấn đề vận chuyển, không phải bất kỳ vị trí nào cũng xe tải có thể chạy ào ào đến nơi để giao hàng. Đường núi thì đi bằng xe gì?, đường ven biển đi bằng xe gì? Đường biển giao hàng trên núi thì đi bằng phương tiện gì?

Qua đó cho thấy có rất nhiều phương án và phương tiện phải phù hợp mới đảm nhiệm được việc vận chuyển kết cấu thép tối ưu cho một dự án lớn.

Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển kết cấu thép mà bất kỳ đơn vị vận tải hàng hóa nào cũng phải cần lưu ý.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép đang được đưa lên xe tải tại nhà máy sản xuất của ATAD long an)

Loại xe nào có thể vận chuyển Kết cấu thép được một cách tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều loại xe có thể chở tốt được hầu hết các loại kết cấu thép, xe tải 15 tấn hoặc xe tải 20 tấn thì chở được hàng kết cấu thép có chiều dài dưới 9.4m

Tuy nhiên cần lưu ý, không phải bất kỳ xe tải nào cũng có thể chở được kết cấu thép, mà nó phải phụ thuộc vào trọng lượng và kích thước tương ứng cho từng loại hàng hóa và loại xe tải

Đối với hàng kết cấu thép hoặc sắt thép dài trên 9.4m đến 12m thì bắt buộc phải sử dụng xe đầu kéo sàn 12m hoặc đầu kéo thùng mui bạc dài 12m mới có thể chở được.

Còn đối với các loại kết cấu thép dài trên 12m thì phải sử dụng loại đầu kéo chuyên dụng chở hàng quá khổ để chở các loại kết cấu thép có kích thước lớn hoặc trọng tải lớn thì cũng phải được áp dụng bằng xe đầu kéo chuyên dụng.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép đăng được đưa lên xe tải tại nhà máy sản xuất của ATAD long an)

Công ty vận chuyển Kết cấu thép nào là tốt nhất, uy tín nhất thị trường hiện nay?

Thị trường vận tải nội địa nói chung thì có rất nhiều công ty đã từng vận chuyển mặt hàng này, hoặc những công ty chưa từng vận chuyển cũng có thể chở được mặt hàng kết cấu thép này.

Nhưng ở đây điều mà bất kỳ nhà sản xuất kết cấu thép quan tâm đến là ai là người vận chuyển không để hàng hóa bị hư hỏng hay móp méo, ai là người chở hàng an toàn nhất, đơn vị nào vận chuyển kết cấu thép giá rẻ nhất, thời gian vận chuyển nhanh, có đủ năng lực thực hiện các dự án lớn khắp cả nước.

Để đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn bên trên thì hầu hết khó có thể tìm được đơn vị nào đáp ứng 100% các tiêu chí đó.

Hiện tại Con Rùa Biển là đơn vị vận chuyển kết cấu thép nhiều năm kinh nghiệm với nhiều dự án lớn trên cả nước. Đã nhận thấy rất nhiều gốc độ chuyên môn trong việc vận chuyển kết cấu thép sao cho an toàn và chi phí vận chuyển luôn là thấp nhất.

Con Rùa Biển cho rằng muốn không cho các loại kết cấu thép trầy xước hay móp méo thì cần phải có kỹ năng chèn lót gỗ và cần phải ràng buộc cẩn thận từ ngay lúc lên xe. Còn về vấn đề sắp xếp hàng lên xe trước sau như thế nào thì người điều xe và bộ phận khai thác hàng hóa phải trực tiếp chỉ đạo việc sắp xếp hàng hóa theo một trình tự nhất định thì số lượng hàng kết cấu thép sẽ gọn và đủ tải trọng của xe, tránh cho xe chở không đủ tải với lý do là hàng hóa cồng kềnh.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Kết cấu thép đang được xe cẩu hạ hàng từ trên xe tải xuống tàu biển loại 500 tấn tại bến cảng)

Vận chuyển Kết cấu thép ở công ty vận tải hàng hóa nào giá rẻ nhất hiện nay?

Nhìn chung ở thị trường vận tải hàng hóa Việt Nam thì mỗi công ty vận tải điều có một mức giá vận chuyển khác nhau, không có công ty nào giống hay bằng với công ty nào cả. Mỗi công ty sẽ có một phương án vận chuyển nhất định.

Có nhiều đơn vị vận chuyển báo giá thấp hơn giá thị trường rất nhiều, có thể là họ chưa đủ kinh nghiệm vận chuyển kết cấu thép nên họ cứ nghĩ là cứ sắt thép thì giá rẻ nhất trong vận chuyển. Đó có thể nói là một suy nghĩ sai lầm.

Ở Con Rùa Biển thì báo giá vận chuyển kết cấu thép thì có thể nói là giá tầm trung không quá cao và cũng khẳng định cho mặt hàng này là Con Rùa Biển không bao giờ báo giá thấp, đặt biệt với những đơn hàng dự án lớn thì giá luôn là giá cao, nhưng hầu như các nhà sản xuất kết cấu thép điều chấp nhận được, vì Con Rùa Biển đã áp dụng nhiều quy trình chuyên môn trong việc vận chuyển kết cấu thép mà không phải ở bất kỳ đơn vị vận tải nào cũng có thể có được chuyên môn này.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe tải chở Kết cấu thép đang đậu tại bến cảng chở hết mưa để bắt đầu hạ hàng từ xe tải xuống tàu biển)

Vận chuyển Kết cấu thép từ Nhà Máy ATAD Long An đến Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc bằng những hình thức vận chuyển nào?

Trong dự án lần này Con Rùa Biển đã áp dụng hình thức vận tải đa phương thức vào quy trình thực hiện dự án. Có nhiều hình thức vận tải áp dụng thường xuyên:

  • Vận chuyển kết cấu thép bằng xe tải 15 tấn hoặc xe tải 20 tấn bằng đường bộ
  • Vận chuyển kết cấu thép bằng xe đầu kéo sàn 12m đi đường bộ
  • Vận chuyển kết cấu thép bằng xà lan biển loại 500 tấn, xà lan biển loại 1.500 tấn …
(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Kết cấu thép đang được xe cẩu hạ hàng từ trên xe tải xuống tàu biển loại 500 tấn tại bến cảng)

Trong dự án vận chuyển Kết cấu thép tại Dự Án Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc thì Con Rùa Biển đã sử dụng hình thức vận tải nào để áp dụng cho việc Vận chuyển kết cấu thép một cách an toàn nhất?

Để đưa được số lượng hàng hóa ra tới Sân Bay Quốc Quốc Tế Phú Quốc, thì Con Rùa Biển đã áp dụng hình thức vận tải đa phương thức: (đường bộ + đường biển + đường bộ)

  • Tại nơi gửi hàng dùng xe cẩu lớn để cẩu kết cấu thép lên xe tải loại 15 tấn hoặc xe tải 20 tấn hoặc có khi dùng đầu kéo container sàn 12m để chở kết cấu thép hạng nặng (Lần này lấy hàng tại Nhà Máy ATAD thì ở nhà máy có sẳn hết các loại thiết bị để đưa hàng lên xe cho bên vận chuyển, Nhà Máy ATAD đưa hàng kết cấu thép lên xe rất chuyên nghiệp)
  • Công ty vận tải hàng hóa Con Rùa Biển đã dùng xe tải loại 20 tấn vận chuyển đường bộ đi thẳng từ nhà máy ra đến cẩu cảng KIÊN GIANG
  • Dùng xe cẩu loại lớn để cẩu hàng hóa đưa lên tàu biển.
  • Cho thuê Tàu biển chở hàng hóa kết cấu thép chạy từ đất liền ra đảo Phú Quốc cặp Cảng Vịnh Đầm
  • Tại cảng Vịnh Đầm, công ty vận chuyển hàng hóa đã dùng xe cẩu kato 45 tấn (hoặc kato kết hợp loại 25 tấn lớn) để đưa hàng và thiết bị từ dưới tàu lên xe tải hoặc xe đầu kéo chuyên dụng để di chuyển về kho vật tư tại Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc
  • Khi xe đã về đến bãi tập kết vật tư, tại đây có xe cẩu kato 45 tấn (xe cẩu kato 75 tấn hoặc xe cẩu kato 25 tấn) đợi sẳn, để cẩu hạ hàng từ trên xe xuống đất tại công trình Sân Bay quốc tế Phú Quốc.
  • Còn nếu các đợt hàng vận chuyển ra Sân bay Phú Quốc chỉ có vài xe tải thì không thể nào vận chuyển bằng hình thức nguyên tàu biển, mà chuyển sang xe tải đi thẳng từ Nhà máy ATAD trực tiếp ra tới Sân Bay Phú Quốc luôn, thông qua hình thức đi Phà tại bến ở Hà Tiên, khi đó xe tải hoặc xe đầu kéo lên phà ở Hà Tiên, sau đó xe được đưa qua đảo, khi đó xe chạy tiếp tới sân bay và hạ hàng xuống bãi vật tư là xong.
(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Kết cấu thép đang được xe cẩu hạ hàng từ trên xe tải xuống tàu biển loại 500 tấn tại bến cảng)

Thống kê tóm tắt bài viết về Dự án vận chuyển Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đến Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc đã trải qua các công đoạn vận chuyển như thế nào?

Khảo sát dự án

Chốt giá và trình bày phương án vận chuyển

Điều xe lấy hàng tận nơi

Thực hiện công đoạn trung chuyển tại bên Cảng ở Hà Tiên với hàng đi số lượng lớn bằng tàu biển bao nguyên tàu

Xe tải hoặc đầu kéo đi thẳng qua Phú Quốc nếu đi số lượng ít vài xe cho một đợt.

Nếu tàu biển đi đến Phú Quốc đã cặp cảng thì Con Rùa Biển điều thêm xe tải, xe đầu kéo để trung chuyên và có cả xe cẩu kato tại bến cảng để bốc dỡ hàng hóa lên xe trung chuyển về sân bay phú quốc

Tại Sân Bay Phú Quốc cũng được xe cẩu kato đợi sẳn để hạ hàng xuống kho bãi vật tư của sân bay.

Khi đi nguyên tàu qua Phú Quốc thì Con Rùa Biển đã điều động một lượng lớn xe tải và xe đầu kéo để trung chuyển nhanh trang thiết bị vật tư về công trình sân bay một cách nhanh nhất có thể để tránh phải neo tàu thời gian dài tại cảng.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh sắt thép đang được xe cẩu hạ hàng từ trên xe tải xuống tàu biển loại 500 tấn tại bến cảng)

Dự án vận chuyển Vận chuyển kết cấu thép đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc có những khó khăn gì trong quá trình vận chuyển?

Dự Án vận chuyển kết cấu thép đi trong nhiều năm, nên dự án này đã gặp không ít khó khăn trong quá trình vận chuyển nhưng những khó khăn gặp phải điều nằm trong dự toán chi phí phát sinh nên không ảnh hướng đến quá trình thực hiện dự án.

Khó khăn nhất là gặp trời mưa to gió lớn, có những ngày mưa cả ngày lẫn đêm nên không thể thực hiện công đoạn sang xe hay di chuyển hàng hóa, bắt buộc phải đợi hết mưa, vì ngoài cảng biển khi trời mưa gió rất to, nếu cẩu hàng hóa lúc này sẽ rất nguy hiểm nên bắt buộc phải tạm ngưng chờ trời hết mưa mới dám thực hiện cẩu hàng từ dưới tàu lên xe đi vận chuyển kết cấu thép vào kho vận tư tại sân bay phú quốc.

Kế đến là xe ra vào khu vực sân bay cũng không phải là vấn đề dễ dàng, khu vực sân bay luôn được kiểm tra nghiêm ngặt, nên tất cả các xe phải đăng kiểm đạt tiêu chuẩn kiểm định vận chuyển kết cấu thép thì mới được phép ra vào sân bay, công đoạn kiểm tra giấy tờ hợp lệ khi ra vào Khu Vực sân bay cũng phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận hàng hóa.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh sắt thép đang được xe cẩu hạ hàng từ trên xe tải xuống tàu biển loại 500 tấn tại bến cảng)

Khách hàng tìm đến Con Rùa Biển bằng cách nào?

Trước hết Con Rùa Biển cũng xin chân thành cám ơn Quý khách hàng và đối tác đã tin tưởng và ủng hộ các loại hình dịch vụ vận tải của Chúng tôi.

Ở dự án vận chuyển kết cấu thép này, Con Rùa Biển đã được Khách hàng giới thiệu Khách hàng nên mới được chào giá thầu và nhận được dự án lần này.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép kết cấu đang được đưa từ xe tải xuống tàu biển để sau đó vận chuyển đi qua đảo Phú quốc bằng đường biển.)

Qua trình đàm phàn và chốt giá vận chuyển Kết cấu thép như thế nào, có phức tạp không?

Khi nhận được thông tin yêu cầu báo giá vận chuyển kết cấu thép từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc, Con Rùa Biển đã cử chuyên viên phụ trách đi đến trực tiếp Nhà Máy khách hàng để khảo sát tất cả các loại hàng hóa và cung đường vận chuyển.

Sau khi đi khảo sát xong, trong vòng 1 ngày Con Rùa Biển đã ra báo giá chính thức gửi đến Khách hàng.

Và khoãng 1 tuần sau đã nhận được thông báo về việc vận chuyển kết cấu thép dài hạn cho dự án sân bay phú quốc

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Kết cấu thép đang được chở ra đảo phú quốc trên tàu biển vào một buổi chiều rất đẹp)

Con Rùa Biển cần bao nhiêu thời gian để chốt giá vận chuyển Kết cấu thép cho một dự án lớn?

Trong việc báo giá một đơn hàng hay một dự án thì phía Con Rùa Biển chỉ cần tối đa là một ngày thì có thể ra báo giá chính thức bằng văn bản về việc chào thầu dự án.

Nếu báo giá chào thầu cho một dự án nào đó mà có chậm hơn 1 ngày thì chỉ có lý do duy nhất là phải đợi bộ phận phụ trách đi khảo sát tuyến đường vận chuyển, thời gian đi khảo sát cung đường có thể phụ thuộc ở chỗ Khách hàng đi theo hoặc nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng đến thời gian chào giá thầu cho dự án vận chuyển kết cấu thép

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Sắt thép đang để trên 1 chiếc tàu nhỏ được trung chuyển vào bến cảng từ một chiếc tàu lớn đang đậu ngoài biển)

Con Rùa Biển đã áp dụng phương án vận chuyển Kết cấu thép nào để tối đa hóa chi phí cho khách hàng?

Vận chuyển Kết cấu thép đi Phú Quốc với số lượng nhỏ lẻ thì sẽ được đi ghép xe tải

Vận chuyển Kết cấu thép đi Phú Quốc với số lượng vài xe tải hoặc vài xe container thì sẽ được đi thẳng qua đảo Phú Quốc giao hàng tận chân công trình bằng hình thức đi Phà Hà Tiên chở hẳn nguyên xe và hàng qua đảo.

Vận chuyển Kết cấu thép đi Phú Quốc với số lượng vài trăm tấn thì được đi ghép xà lan để cho tiết kiệm chi phí tối đa

Vận chuyển Kết cấu thép đi Phú Quốc với số lượng 500 tấn, 1000 tấn hoặc nhiều hơn thì sẽ được tư vấn bao nguyên chiếc tàu biển đi thẳng qua đảo để có được chi phí tối ưu nhất.

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh sắt thép đang được xe cẩu kato 45 tấn đưa hàng từ dưới tàu biển lên xe đầu kéo để di chuyển về sân bay quốc tế Phú quốc)

Hình ảnh chi tiết của dự án vận chuyển Kết cấu thép từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc:

(Ảnh Dự Án Vận chuyển Kết cấu thép ATAD từ Long An đi Sân Bay Quốc Tế Phú Quốc)

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh Kết cấu thép đang được xe cẩu hạ chuyên dụng cẩu từ dưới tàu biển lên xe tải và xe đầu kéo để sau đó di chuyển về bãi tập kết ở Sân Bay Quốc tế Phú Quốc)

Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 11

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe cẩu kato 45 tấn đang cẩu kết cấu thep từ xe đầu kéo chở hàng từ cảng về bãi tập kết tại Sân Bay Phú Quốc)

Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 12

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe cẩu kato 45 tấn đang cẩu kết cấu thep từ xe đầu kéo chở hàng từ cảng về bãi tập kết tại Sân Bay Phú Quốc)

Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 7

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh sắt thép đang được xe cẩu hạ hàng tại bãi tập kết của công trình phụ ở sân bay phú quốc)

Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 5

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe cẩu loại nhỏ chở kết cấu thép từ cảng về sân bay Phú quốc để cẩu hạ cho nhanh và thuận tiện)

Dự Án vận chuyển kết cấu thép ra công trình Sân Bay Phú Quốc của ATAD 26

(Ảnh: Dự án vận chuyển Kết cấu sắt thép của ATAD từ Long An đi ra Sân Bay Quốc tế Phú Quốc; trong ảnh là cảnh xe cẩu kato 45 tấn đang cẩu kết cấu thep từ xe đầu kéo chở hàng từ cảng về bãi tập kết tại Sân Bay Phú Quốc)

Con Rùa Biển hiện tại đang cung cấp dịch vụ gì?

Nhận biết được điều này nên Công ty vận tải hàng hóa Con Rùa Biển đã sớm triển khai dịch vụ vận tải hàng hóa ra đảo Phú Quốc, với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng

Ngoài những dịch vụ cung cấp bên trên Chúng tôi còn hỗ trợ Quý khách hàng lấy hàng tận nơi(tất cả các tỉnh trên cả nước), giao hàng tận nơi ở Phú Quốc (Dương Đông, AnThới, Dương Tơ, Cửa Cạn, Gành Dầu, Cửa Dương, Bãi Thơm, Hòn Thơm, Hàm Ninh, Thổ Châu…)

Quy trình thực hiện MỘT đơn hàng DỰ ÁN tại CON RÙA BIỂN như sau:

  1. Tiếp nhận thông tin yêu cầu vận chuyển hàng hóa từ khách hàng:

  • Nhận thông tin yêu cầu của Quý khách hàng về việc vận chuyển.
  • Con Rùa Biển sẽ cử Chuyên viên phụ trách đến tận nơi kiểm tra “Mặt hàng” cần vận chuyển
  • Xác định trọng lượng, kích thước, địa chỉ giao nhận, thời gian yêu cầu vận chuyển
  • Sau khi gặp trực tiếp và trao đổi, Con Rùa Biển sẽ tư vấn cho Quý khách hàng cách thức vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp nhất và đảm bảo an toàn nhất.
  1. Báo giá vận chuyển hàng hóa:

  • Dựa vào thông tin hàng hóa đã thực tế kiểm tra được:
    • Trọng lượng / kiện
    • Kích thước / kiện
    • Tổng số kiện đã thực tế kiểm tra
    • Nơi gửi hàng
    • Nơi giao hàng
  • Sau đó đưa ra mức giá phù hợp để vận chuyển toàn bộ lô hàng theo yêu cầu.
  • Xác nhận báo giá bằng văn bản
  • Lập phiếu yêu cầu vận chuyển hàng hóa.
  • Lên hợp đồng thỏa thuận vận chuyển hàng hóa
  1. Điều xe để lấy hàng để vận chuyển:

  • Sắp xếp xe tải lớn (hoặc các loại xe phù hợp với nhu cầu thực tế) để lấy hàng tận nơi theo thỏa thuận.
  • Đối với hàng có trọng lượng trên 100kg/kiện thì sẽ được điều xe cẩu (tải trọng cẩu phù hợp) để đưa hàng lên xe tải lớn (nếu có thỏa thuận)
  • biên bản giao nhận hàng hoá tại nơi gửi hàng (có xác nhận và kiểm tra)
  1. Giao hàng tận nơi:

  • Khi xe đi hàng đường dài sẽ alo cho người nhận trước 1 ngày, nếu đi gần thì alo cho người nhận trước khi giao hàng 2 giờ, để 2 bên cùng phối hợp giao nhận cho thuận tiện.
  • Điều xe cẩu lớn đến nơi giao hàng (hoặc điều động công nhân bốc xếp) nếu có thỏa thuận.
  • biên bản giao nhận hàng hoá sau khi hoàn tất việc giao hàng.
  • Đem về biên bản giao nhận hàng hoá có đầy đủ chữ ký của người nhận về lại công ty và gửi 1 bản chính về lại cho người gửi nếu có yêu cầu.
  1. Kết thúc hợp đồng theo lô và thanh toán tiền cước vận chuyển.

  • Chuyển hồ sơ hợp đồng qua phòng kế toán làm bảng kê cước phí vận chuyển hàng hóa
  • Xuất hóa đơn vận chuyển hàng hóa
  • Thu tiền đơn hàng đã vận chuyển hoàn thành.
  • Kết thúc một đơn hàng

(Nguồn: www.conruabien.vn – Chành xe Phú Quốc – 0945 000 006)

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

  • Vận chuyển hàng Pin năng lượng mặt trời đi Phú Quốc | 0945000006
  • Vận chuyển hàng cây xanh đi Phú Quốc | 0945000006
  • Vận chuyển hàng Gốm Sứ đi Phú Quốc | 0945000006
  • Dự án Vận chuyển hàng Hóa Chất đi Phú Quốc | 0945000006
  • Vận chuyển hàng Xi Măng – Bột trét tường – Keo dán gạch đi Phú Quốc